TOP TED ONE BILLION VIEWS

TOP TED ONE BILLION VIEWS

More than one billion TEDTalks have now been viewed around the world. To celebrate, TED has teamed up with Mashable to create TopTED, a program where notable celebrities, visionaries and innovators share their favorite “ideas worth spreading.” We also invite the Mashable community to share their favorite TEDTalks by tweeting with the hashtag #TopTED

From : Mashable


Update on 15/11/2012
ที่เข้ามา update อีกครั้งเพียงแต่จะบอกว่าเว็บ http://thumbsup.in.th ก็มีพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยใช้หัวข้อว่า คุณควรบังคับให้ตัวเองดู TED อาทิตย์ละครั้ง  ขอยกเอาบทความบางตอนที่คุณ จักรพงศ์ เขียนขึ้นมาแปะลงในที่นี้

ในฐานะคนทำงานธุรกิจดิจิตอล ส่วนตัวผมชอบตอนนี้มากๆ ครับ Seth Godin ตอน “ว่าด้วยเผ่าที่เรานำ” Seth เสนอว่าอินเทอร์เน็ตได้นำโลกแห่งการตลาดแบบแมสเข้าสู่จุดจบ และฟื้นฟูเอาหน่วยทางสังคมของมนุษย์จากยุคดึกดำบรรพ์ นั่นคือ “สังคมแบบชนเผ่า” ซึ่งตั้งอยู่บนความคิดและคุณค่าที่สมาชิกมีร่วมกัน “เผ่า” ทำให้คนธรรมดามีพลังที่จะเป็นผู้นำ และสร้างการเปลี่ยนแปลงขนาดใหญ่ คล้ายๆ กับหนังสือ Tribe ที่เขาเคยเขียนนั่นเอง

เรื่องทั้งหมดใน TED มีเยอะมาก แต่บอกได้ว่าแต่ละตอนนั้นควรค่าแก่การชมทั้งนั้น ไม่อยากจะกล่าวอะไรไปให้มากความ แต่อยากจะบอกกับคุณดื้อๆ ว่าคุณควรจะบังคับให้ตัวเองดูให้ได้อาทิตย์ละ 1 ตอนเป็นอย่างน้อย ชีวิตออนไลน์จะสนุกขึ้นอีกเป็นกอง

 

Src : http://mashable.com/topTED/

Thanks : Thumbsup 

ใส่ความเห็น